Ấn phẩm:
Cảm tính nhà đầu tư và hiệu ứng đám đông trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Tóm tắt
Cảm tính đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hiệu ứng đám đông. Khi các nhà đầu tư bị chi phối bởi cảm tính, họ có xu hướng mất đi khả năng suy nghĩ lý trí và dễ dàng bị ảnh hưởng bởi hành vi của những người xung quanh. Nghiên cứu xem xét cảm tính nhà đầu tư như một đại diện của hiệu ứng đám đông trên thị trường chứng khoán. Chỉ số cảm tính nhà đầu tư được xây dựng từ dữ liệu được thu thập theo phương pháp phân tích ngôn ngữ văn bản và ở cấp độ công ty. Tác giả thực hiện kiểm định mô hình hồi quy để giải thích tác động của cảm tính nhà đầu tư đến tỷ suất sinh lời của cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Kết quả là cảm tính nhà đầu tư có tác động tích cực và trong cùng kì đến tỷ suất sinh lời của chứng khoán. Kết quả gợi ý rằng các nhà đầu tư có thể sử dụng chỉ số cảm tính nhà đầu tư như một công cụ trong phân tích kỹ thuật khi ra quyết định.
Mô tả
Tác giả
Nguyễn Thanh Huyền
Nguyễn Thu Hoài TS.
Trần Thanh Mai
Nguyễn Thu Hoài TS.
Trần Thanh Mai
Tác giả khác
Người hướng dẫn
item.page.field1
Nhà xuất bản
Học viện Tài chính
Năm xuất bản
2024
ISSN tạp chí
Nhan đề tập
Từ khóa chủ đề
Cảm tính nhà đầu tư , Hiệu ứng đám đông , Tài chính hành vi , Tỷ suất sinh lời , Nhà đầu tư cá nhân
Bộ sưu tập
Địa chỉ truy cập
Vui lòng sử dụng ứng dụng DRM AOF để đọc tài liệu số