Ấn phẩm:
Đào tạo về ifrs trong trường đại học, cao đẳng: bàn về phương pháp giảng dạy
Tóm tắt
Theo lộ trình áp dụng báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) đối với các doanh nghiệp đã được Bộ Tài chính ban hành (Bộ Tài chính, 2020). Hiện nay, nhiều trường đại học, cao đẳng (ĐHCĐ) tại Việt Nam đã và đang bắt đầu vận dụng IFRS vào giảng dạy. Tuy nhiên, khác với chuẩn mực kế toán và chế độ kế toán doanh nghiệp của Việt Nam, các IFRS tập trung vào việc hướng dẫn các nguyên tắc cho người làm kế toán khi trình bày thông tin trên báo cáo tài chính, nhằm đảm bảo thông tin cung cấp trên báo cáo tài chính là trung thực và hợp lý; vì vậy, việc giảng dạy IFRS cho người học có phần khác biệt hơn so với việc giảng dạy chuẩn mực kế toán và chế độ kế toán doanh nghiệp của Việt Nam. Bài nghiên cứu này được thực hiện nhằm trao đổi và bàn luận về phương pháp giảng dạy IFRS đối với các trường ĐHCĐ tại Việt Nam dựa trên dữ liệu khảo sát và phỏng vấn 200 giảng viên giảng dạy ngành kế toán, kiểm toán và tài chính tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy phương pháp giảng dạy có tác động tích cực đến việc giảng dạy IFRS và việc kết hợp nhiều phương pháp trong giảng dạy như dạy học tích cực, dạy học theo mô hình hoá, dạy học theo xử lý tình huống,… sẽ góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy đối với IFRS.
Mô tả
Tác giả
Nguyễn Hồng Thu TS
Nguyễn Ngọc Tiến PGS.TS
Nguyễn Ngọc Tiến PGS.TS
Tác giả khác
Người hướng dẫn
item.page.field1
Nhà xuất bản
Năm xuất bản
2022
ISSN tạp chí
Nhan đề tập
Từ khóa chủ đề
IFRS , Giảng dạy IFRS , Phương pháp giảng dạy , Đại học , Cao đẳng.
Bộ sưu tập
Địa chỉ truy cập
Vui lòng sử dụng ứng dụng DRM AOF để đọc tài liệu số