Publication:
Ảnh hưởng của chiến lược cạnh tranh đến hiệu quả kinh doanh của ngành đồ uống tại vương quốc Anh
Abstract
Bài nghiên cứu được thực hiện để tìm hiểu tác động của chiến lược cạnh tranh đến hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp đồ uống tại nước Anh. Nghiên cứu được thực hiện trên mười ba công ty sản xuất và kinh doanh đồ uống bao gồm cả đồ uống có cồn và đồ uống không cồn, trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2019. Ba chỉ số tài chính được sử dụng để xác định hiệu quả kinh doanh là ROA, ROCE và tỷ lệ tăng trưởng doanh thu hàng năm. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có mối liên hệ giữa các chiến lược cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Trong đó, chiến lược dẫn đầu về chi phí được xác định là chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp trong ngành đồ uống tại Anh.
Description
Author
Nguyễn Công Chứ ThS
Additional Author
Advisor
item.page.field1
Publisher
Date
2022
Journal ISSN
Volume Title
Keywords
Chiến lược cạnh tranh , Chiến lược khác biệt hoá , Hiệu quả kinh doanh , Tỷ số lợi nhuận dòng trên tài sản (ROA) , Tỷ suất sinh lời (ROCE) , Tỷ lệ tăng trưởng
Collections
Uniform Resource Identifier
Please use the AOF DRM to download/borrow digital documents