Ấn phẩm:
Quản lý chỉ dẫn địa lý hướng đến gia tăng giá trị cho trái cây đặc sản
Tóm tắt
Chỉ dẫn địa lý là một trong những chỉ dấu quan trọng để khẳng định danh tiếng và uy tín của sản phẩm, góp phần nâng cao giá trị và cơ hội tiếp cận thị trường cho sản phẩm. Đã có 40 chỉ dẫn địa lý cho trái cây Việt Nam được bảo hộ, song do chưa có những hướng dẫn cụ thể về pháp lý nên hoạt động quản lý còn nhiều hạn chế, chưa thống nhất và chưa huy động được các nguồn lực xã hội. Bài viết dựa trên các nguồn dữ liệu thứ cấp kết hợp số liệu khảo sát tại một số vùng chỉ dẫn địa lý, đã phân tích và chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong quản lý đối với chỉ dẫn địa lý cho trái cây đặc sản. Các giải pháp được nhấn mạnh là hoàn thiện cơ chế quản lý, liên kết các cơ sở sản xuất và kiểm soát thật tốt quá trình sản xuất, cung ứng sản phẩm ra thị trường.
Mô tả
Tác giả
Nguyễn Quốc Thịnh PGS.TS
Tác giả khác
Người hướng dẫn
item.page.field1
Nhà xuất bản
Học viện Tài chính
Năm xuất bản
2024
ISSN tạp chí
Nhan đề tập
Từ khóa chủ đề
Quản lý chỉ dẫn địa lý , Sản phẩm chỉ dẫn địa lý , Trái cây đặc sản
Bộ sưu tập
Địa chỉ truy cập
Vui lòng sử dụng ứng dụng DRM AOF để đọc tài liệu số