Publication:

Ứng dụng công nghệ - Chìa khóa tối ưu chuỗi cung ứng bán lẻ: Kinh nghiệm từ Walmart

Loading...
Thumbnail Image

Abstracts views

1

Views & Download

0

Abstract
Trong nền kinh tế toàn cầu hóa, các chuỗi cung ứng bán lẻ hiện đang theo đuổi mục tiêu giảm chi phí, đồng thời gia tăng giá trị cho sản phẩm cuối cùng thông qua các chiến lược chuỗi cung ứng hiệu quả. Nếu như trước đây, lợi thế cạnh tranh có thể đạt được bằng cách tập trung vào bốn chữ P (Product - sản phẩm, Price - giá cả, Promotion - xúc tiến và Place - phân phối), thì hiện tại, để phát triển thịnh vượng trong bối cảnh ngày nay, các chuỗi cung ứng cần phải thực hiện những thay đổi sâu sắc trong quá trình vận hành và quản lý, trong đó nổi bật là áp dụng các công nghệ mới nhất để giải quyết nhu cầu thị trường và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng (Waters, 2010). Đứng trước bối cảnh như vậy, việc ứng dụng công nghệ trong chuỗi cung ứng bán lẻ là tất yếu, không chỉ trực tiếp giúp nắm bắt các trải nghiệm của khách hàng, mà còn hỗ trợ tối ưu hóa quá trình vận hành, dễ dàng quản lý hệ thống, nâng cao năng suất lao động, từ đó gia tăng khả năng cạnh tranh. Bài viết nhằm mục đích phân tích xu hướng ứng dụng công nghệ trong chuỗi cung ứng bán lẻ hiện nay, đồng thời tìm hiểu một số công nghệ đang được triển khai trong chuỗi cung ứng của Walmart, từ đó định hướng ứng dụng công nghệ cho chuỗi cung ứng bán lẻ Việt Nam.
Description
Author
Phạm Thị Huyền TS
Additional Author
Advisor
item.page.field1
Publisher
Học viện Tài chính
Date
2024
Journal ISSN
Volume Title
Keywords
Công nghệ , Chuỗi cung ứng , Chuỗi cung ứng Bán lẻ
Uniform Resource Identifier
Please use the AOF DRM to download/borrow digital documents

Link Entity

Person Search Results

Your search returned no results. Having trouble finding what you're looking for? Try putting quotes around it