Ấn phẩm:
Quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử trong điều kiện cách mạng công nghiệp 4.0
Tóm tắt
Thương mại điện tử (TMĐT) đã không còn là một thuật ngữ quá mới mẻ và xa lạ đối với nền kinh tế Việt Nam hiện nay, bởi sự phát triển của cuộc cách mạng 4.0 đã tạo một nền tảng phát triển vững chắc cho loại hình kinh doanh này. Điều này được minh chứng thông qua sự gia tăng xuất hiện của các ứng dụng công nghệsốtrong đời sống xãhội thường ngày như: các website thương mại điện tử, các trang mạng xã hội, dịch vụ thanh toán trực tuyến, quảng cáo trực tuyến, các ứng dụng cho dịch vụ ăn uống, vận chuyển, giao nhận vàcác hình thức sản xuất... Chính sự phát triển nhanh chóng, bùng nổ cùng nhiều hình thức nêu trên của TMĐT trong thời gian qua, đã đặt ra những thách thức mới, không nhỏ đối với cơ quan Nhà nước trong công tác quản lý thuế, đó là khả năng quản lý đầy đủ các nguồn thu, đối tượng nộp thuế, không xác định được căn cứ tính thuế, không phân biệt rõ loại thu nhập làm cơ sở đánh thuế, khó kiểm soát giao dịch kinh doanh để quản lý đối tượng thu thuế và việc kiểm soát dòng tiền cũng không dễ dàng. Từ một số tồn tại trong công tác quản lý thuế, bài viết đề xuất giải pháp nhằm giải quyết những khó khăn, thách thức do hoạt động TMĐT đặt ra, để từ đó tạo cơ sở pháp lý cho việc quản lý thu thuế từ hoạt động TMĐT một cách chặt chẽ, công khai, minh bạch và thu đúng, thu đủ, thu kịp thời cho NSNN. Đồng thời, có thể đáp ứng và phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế mạnh mẽ của Việt Nam trong tình hình hiện nay.
Mô tả
Tác giả
Bùi Việt Hà ThS
Tác giả khác
Người hướng dẫn
item.page.field1
Nhà xuất bản
Năm xuất bản
2022
ISSN tạp chí
Nhan đề tập
Từ khóa chủ đề
Thương mại điện tử , Quản lý thuế thương mại điện tử , Thực trạng , Giải pháp
Bộ sưu tập
Địa chỉ truy cập
Vui lòng sử dụng ứng dụng DRM AOF để đọc tài liệu số