Ấn phẩm:
Những nhân tố tác động đến hành vi mua hàng ngẫu hứng của sinh viên Việt Nam: Một nghiên cứu trong lĩnh vực thời trang
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu ảnh hưởng của nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO) tới hành vi mua hàng ngẫu hứng (IB) đối với sản phẩm thương hiệu thời trang trong nước của sinh viên Việt Nam. Nghiên cứu này xuất phát từ thực tế nhiều doanh nghiệp thời trang đã sử dụng các công cụ khuyến mại để thúc đẩy khách hàng mua hàng không có kế hoạch, và FOMO có thể giải thích tốt cơ chế ảnh hưởng này. Một mẫu gồm 392 sinh viên Việt Nam đã được thu thập và phân tích. Kết quả cho thấy FOMO đóng vai trò quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp tới IB. Bên cạnh đó là vai trò của mong muốn bắt chước (DM), sự thích thú được cảm nhận, và sự kích thích với hành vi này. Nghiên cứu cũng đề xuất một số hàm ý quản trị cho các doanh nghiệp kinh doanh thời trang nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng của họ.
Mô tả
Tác giả
Phan Thành Hưng TS
Lê Thùy Hương TS
Trần Diệu Linh
Trần Khánh Thảo Vy
Lê Vân Anh
Lý Ngọc Anh
Lê Thùy Hương TS
Trần Diệu Linh
Trần Khánh Thảo Vy
Lê Vân Anh
Lý Ngọc Anh
Tác giả khác
Người hướng dẫn
item.page.field1
Nhà xuất bản
Học viện Tài chính
Năm xuất bản
2024
ISSN tạp chí
Nhan đề tập
Từ khóa chủ đề
FOMO , Mua hàng ngẫu hứng (IB) , Thời trang thương hiệu Việt Nam (TTTHVN)
Bộ sưu tập
Địa chỉ truy cập
Vui lòng sử dụng ứng dụng DRM AOF để đọc tài liệu số