Ấn phẩm:

Nghiên cứu các yếu tố tác động đến cảm nhận của khách hàng về ngân hàng xanh tại Việt Nam

Hình ảnh thu nhỏ

Xem mô tả

1

Xem & Tải

0

Tóm tắt
Ngân hàng được coi là một trụ cột trong phát triển bền vững (PTBV) của nền kinh tế và việc xây dựng mô hình ngân hàng xanh (NHX) là xu hướng tất yếu. Tại nghiên cứu này, nhóm tác giả phân tích các yếu tố tác động đến cảm nhận của khách hàng về NHX tại Việt Nam. Với việc sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính thực hiện tại bàn, phỏng vấn sâu chuyên gia và phương pháp nghiên cứu định lượng trong thu thập 627 kết quả điều tra từ khách hàng của 15 NHTM. Nghiên cứu đã ước lượng độ hội tụ thông qua các hệ số tải của từng yếu tố và hệ số Cronbach’s Alpha (CA), độ tin cậy tổng hợp (CR), phương sai trích (AVE) của từng biến; và kiểm định mô hình PLS-SEM. Kết quả cho thấy mức độ cảm nhận về NHX còn thấp, tuy nhiên khách hàng đã dần nhận thức được tầm quan trọng của NHX; Các yếu tố: Chính sách, môi trường (CSMT), Hiệu quả hoạt động (HQHĐ), Năng lực nhân viên (NLNV), Trách nhiệm xã hội (TNXH) tác động tích cực đến cảm nhận của khách hàng (CNKH). Kết quả là cơ sở cho những giải pháp phát triển NHX ở Việt Nam
Mô tả
Tác giả
Đặng Thị Minh Nguyệt TS
Nguyễn Đắc Thành ThS
Tác giả khác
Người hướng dẫn
item.page.field1
Nhà xuất bản
Học viện Tài chính
Năm xuất bản
2024
ISSN tạp chí
Nhan đề tập
Từ khóa chủ đề
Cảm nhận của khách hàng , Ngân hàng xanh , Phát triển bền vững , Tài chính xanh , Tăng trưởng xanh.
Địa chỉ truy cập
Vui lòng sử dụng ứng dụng DRM AOF để đọc tài liệu số

Thực thể liên kết

Kết quả tìm kiếm tác giả/Nhà nghiên cứu

Tìm kiếm của bạn không trả về kết quả. Bạn có gặp khó khăn khi thực hiện tìm kiếm? Hãy thử lại bằng cách đặt từ khóa tìm vào trong cặp dấu ngoặc kép