04. Đề tài NCKH
Duyệt 04. Đề tài NCKH theo Topic "Ngành Quản trị Kinh doanh"
- Ấn phẩmCác nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa ở thành phố Hà Nội : Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Học viện(2016) Phan Phước Long ThS.; Đồng Thị Ngọc Lan ThS.Hệ thống hóa lý luận chung vê hiệu quả kinh doanh và các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Xây dựng mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Thành phố Hà Nội. Đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp đã nghiên cứu.
- Ấn phẩmCác nhân tố của Digital Marketing ảnh hưởng đến hành vi mua của thế hệ Gen Z Việt Nam : Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên tham gia xét giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên nghiên cứu khoa học cấp học viên(2023) Nguyễn Thị Diệu Linh; Nguyễn Thị Nhung TS.Hệ thống hóa lý luận về ảnh hưởng của Digital Marketing đến hành vi mua của người tiêu dùng nói chung và Gen Z nói riêng. Kiểm định các nhân tố của Digital Marketing ảnh hưởng đến hành vi mua của Gen Z và đề xuất giải pháp cho doanh nghiệp sử dụng công cụ Digital Marketing tiếp cận khách hàng Gen Z hiệu quả.
- Ấn phẩmCác yếu tố quản lý ảnh hưởng đến việc vận dụng thẻ điểm cân bằng trong các doanh nghiệp ngành bán lẻ Việt Nam : Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Học viện(2022) Trương Thị ThuỷNghiên cứu cơ sở lý luận về thẻ điểm cân bằng. Phân tích, đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao việc vận dụng thẻ điểm cân bằng trong các doanh nghiệp ngành bán lẻ Việt Nam
- Ấn phẩmHoàn thiện tiêu chuẩn thẩm định giá tài sản vô hình ở Việt Nam : Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Học viện(2016) Nguyễn Minh Hoàng TS.; Lâm Thị Minh Huyền ThS.Hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về tài sản vô hình và thẩm định giá tài sản vô hình. Phân tích, đánh giá thực trạng về hệ thống văn bản pháp lý có liên quan đến tài sản vô hình và công tác thẩm định giá tài sản vô hình ở Việt Nam hiện nay. Đề xuất các giải pháp hoàn thiện tiêu chuẩn thẩm định giá tài sản vô hình ở Việt Nam trong thời gian tới
- Ấn phẩmNhững nhân tố ảnh hưởng đến việc áp dụng mô hình thẻ điểm cân bằng trong đo lường thành quả hoạt động của doanh nghiệp ở Việt Nam : Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Học viện(2016) Hoàng Văn Tưởng TS.; Đinh Hoài Nam TS.Trình bày lý luận chung về áp dụng mô hình thẻ điểm cân bằng trong đo lường thành quả hoạt động của doanh nghiệp. Phân tích những nhân tố ảnh hưởng đến việc áp dụng mô hình thẻ điểm cân bằng trong đo lường thành quả hoạt động của doanh nghiệp ở Việt Nam
- Ấn phẩmPhát triển marketing điện tử trong các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam : Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Học viện(2021) Nguyễn Thị Vân AnhTrình bày lý luận chung về marketing điện tử trong các doanh nghiệp xuất khẩu. Phân tích thực trạng và đề xuất các giải pháp thúc đẩy ứng dụng marketing điện tử trong các doanh nghiệp xuất khẩu ở Việt Nam hiện nay.
- Ấn phẩmPhát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội thời kỳ cách mạng 4.0 : Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Học viện(2023) Đặng Thái BìnhTrình bày lý luận chung về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Phân tích, đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp có tính khả thi nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội thời kỳ cách mạng 4.0.
- Ấn phẩmPhương pháp phân tích cận biên và ứng dụng trong phân tích kinh tế - tài chính : Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Học viện(2016) Nguyễn Văn Quý PGS.TS.; La Văn ThịnhHệ thống hóa lý luận chung về phương pháp phân tích cận biên trong phân tích kinh tế tài chính. Phân tích thực trạng sử dụng các công cụ toán học trong phân tích kinh tế tài chính phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học tại Học viện tài chính.
- Ấn phẩmVận dụng phạm trù chữ tín trong nho giáo vào hoạt động sản xuất, kinh doanh ở Việt Nam hiện nay : Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Học viện(2021) Đinh Công SơnTrình bày lý luận chung về phạm trù chữ tín và việc vận dụng phạm trù chữ tín đối với hoạt động sản xuất kinh doanh ở Việt Nam. Phân tích thực trạng và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao việc thực hiện phạm trù chữ tín trong hoạt động sản xuất kinh doanh ở Việt Nam hiện nay.
- Ấn phẩmXây dựng chiến lược marketing cho các tổ chức hoạt động xã hội tại Việt Nam : Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Học viện(2016) Lê Việt Nga ThS.; Nguyễn Thị Vân Anh ThS.; Phạm Thị Hà ThS.Hệ thống hóa lý luận chung về xây dựng chiến lược marketing. Nghiên cứu, đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp xây dựng chiến lược marketing cho các tổ chức hoạt động xã hội tại Việt Nam