Logo của kho lưu trữ
  • ...
  • ...
  • ...
  • ...
Logo của kho lưu trữ

Học viện Tài chính

THƯ VIỆN SỐ

  • Bộ sưu tập
  • Duyệt theo
    • Năm xuất bản
    • Tác giả
    • Nhan đề
    • Chủ đề
    • Kiểu tài liệu
    • Topic
  • Thực thể
  • Trợ giúp
  • Liên hệ
  • Thống kê
  1. Trang chủ
  2. Duyệt theo topic

Khám phá

  • Đơn vị & Bộ sưu tập
  • Năm xuất bản
  • Tác giả
  • Nhan đề
  • Chủ đề
  • Kiểu tài liệu
  • Topic

Hồ sơ tác giả

  • Nguyễn Đào Tùng
  • Trương Thị Thủy
  • Nguyễn Mạnh Thiều
  • Nguyễn Văn Bình
  • Nguyễn Trọng Cơ

Topic

  • Ngành Kế toán (Thạc sĩ) (1144)
  • Ngành Kế toán (676)
  • Ngành Kinh tế (368)
  • Ngành Hệ thống Thông tin quản lý (96)
  • Ngành Kế toán (Tiến sĩ) (71)

Load More

  1. Trang chủ
  2. Duyệt theo topic

Duyệt theo Topic "Ngành Quản trị Kinh doanh"

 Duyệt theo:
0-9
A
B
C
D
E
F
G
H
I
J
K
L
M
N
O
P
Q
R
S
T
U
V
W
X
Y
Z
Hoặc nhập chữ cái đầu tiên:
Đang hiển thị 1 - 24 của tổng số 306 kết quả
Hiển thị
Số kết quả/trang
Tùy chọn sắp xếp
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Ảnh hưởng của chiến lược cạnh tranh đến hiệu quả kinh doanh của ngành đồ uống tại vương quốc Anh
    (2022) Nguyễn Công Chứ ThS
    Bài nghiên cứu được thực hiện để tìm hiểu tác động của chiến lược cạnh tranh đến hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp đồ uống tại nước Anh. Nghiên cứu được thực hiện trên mười ba công ty sản xuất và kinh doanh đồ uống bao gồm cả đồ uống có cồn và đồ uống không cồn, trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2019. Ba chỉ số tài chính được sử dụng để xác định hiệu quả kinh doanh là ROA, ROCE và tỷ lệ tăng trưởng doanh thu hàng năm. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có mối liên hệ giữa các chiến lược cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Trong đó, chiến lược dẫn đầu về chi phí được xác định là chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp trong ngành đồ uống tại Anh.
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Ảnh hưởng của hoạt động quản trị nguồn nhân lực xanh đến sự cam kết của nhân viên với tổ chức
    (Học viện Tài chính, 2024) Nguyễn Ngọc Thắng PGS.TS
    Trước áp lực cạnh tranh về nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng khốc liệt trên thị trường lao động, các doanh nghiệp đã từng bước áp dụng các thực hành quản trị thân thiện với môi trường để giúp cho hình ảnh tổ chức được “xanh” hơn trong mắt nhân viên và từ đó giúp cho nhân viên cam kết với tổ chức. Trong nghiên cứu này, chúng tôi tập trung vào nghiên cứu mối quan hệ giữa quản trị nguồn nhân lực xanh và cam kết của nhân viên với tổ chức tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng không phải tất cả các hoạt động quản trị nguồn nhân lực xanh có ảnh hưởng trực tiếp đến cam kết của nhân viên với tổ chức. Cụ thể, chỉ các hoạt động đào tạo xanh, môi trường làm việc xanh, quản lý hiệu suất, và phần thưởng đến sự cam kết của nhân viên, trong khi hoạt động thu hút và tuyển dụng xanh không có ảnh hưởng thống kê đến sự cam kết của nhân viên với tổ chức. Chúng tôi cũng đưa ra một số: (i) khuyến nghị nhằm giúp cho nhà quản trị cải thiện hiệu quả hoạt động quản trị nguồn nhân lực xanh trong doanh nghiệp; (ii) gợi ý cho các nhà nghiên cứu trong tương lai về chủ đề này. •
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Ảnh hưởng của việc áp dụng ERM trong đo lường hiệu quả hoạt động của các công ty niêm yết tại Việt Nam
    (Học viện Tài chính, 2024) Trần Thế Nữ TS
    Quản trị rủi ro doanh nghiệp (ERM) vẫn còn tương đối mới đối với các quốc gia Trung Đông và Đông Nam Á, những khu vực được xếp vào nhóm các khu vực đang phát triển trên thế giới. Ở Việt Nam cũng vậy, số lượng doanh nghiệp áp dụng ERM còn hạn chế nhưng ERM đã mang lại những hiệu quả nhất định. Nghiên cứu này nhằm đánh giá tình hình triển khai ERM tại các công ty niêm yết ở Việt Nam cũng như tác động của việc áp dụng ERM trong việc đo lường hiệu quả hoạt động và đánh giá sức khoẻ tài chính của công ty. Kết quả của nghiên cứu sẽ giúp các nhà quản trị doanh nghiệp cũng như các nhà đầu tư có cái nhìn rõ ràng hơn khi đưa ra quyết định kinh doanh cũng như đầu tư vào các công ty niêm yết.
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Bài giảng gốc Digital marketing
    (Tài chính, 2024) Nguyễn Sơn Lam TS; Nguyễn Thị Nhung TS; Đào Thị Minh Thanh PGS.TS; Lê Việt Nga ThS; Nguyễn Quang Tuấn ThS; Lê Phương Tuấn; Đinh Thị Len ThS; Nguyễn Xuân Lâm NCS
    Giới thiệu tầm quan trọng của marketing trong kỷ nguyên số, phân tích hoạt động truyền thông trên môi trường internet và các công cụ digital như: marketing qua công cụ tìm kiếm, marketing qua mạng xã hội, email marketing, mobile marketing...
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Bài giảng gốc Khởi nghiệp kinh doanh
    (Tài chính, 2021) Võ Thị Vân Khánh; Trần Quân
    Trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết về: điều kiện, kỹ năng phân tích môi trường kinh doanh, tìm kiếm lựa chọn ý tưởng kinh doanh, lập kế hoạch kinh doanh và triển khai các hoạt động kinh doanh, phát triển sự nghiệp kinh doanh hiệu quả
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Bài giảng gốc Quản lý nhà nước về kinh tế
    (Tài chính, 2024) Nguyễn Thị Thu Hương TS; Hồ Thị Hoà TS; Nguyễn Quang Sáng TS; Đỗ Thi Nâng TS; Trần Thị Hiên Ths.NCS; Lê Hoàng Anh Ths
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Bài giảng gốc Quản trị giá bán
    (Tài chính, 2021) Đào Thị Minh Thanh; Nguyễn Thị Nhung
    Trình bày một cách có hệ thống các vấn đề tổng quát về thiết lập và quản lý giá bán sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Bài giảng gốc Quản trị kinh doanh du lịch
    (Tài chính, 2024) Nguyễn Thị Thu Hương TS; Nguyễn Xuân Điền TS; Hồ Thị Hoà TS; Đỗ Thị Nâng TS; Nguyễn Quang Sáng TS; Nguyễn Thị Ngọc Lan Ths; Trần Thị Hiên Ths; Nguyễn Thị Phương Thảo Ths; Nguyễn Phương Linh Ths; Lê Hoàng Anh Ths
    Tổng quan kinh doanh du lịch, quản trị kinh doanh dịch vụ vận tải khách du lịch, quản trị kinh doanh dịch vụ lưu trú và dịch vụ du lịch khác, hoạt động hướng dẫn du lịch.
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Bài giảng gốc Tâm lý học quản lý
    (Tài chính, 2024) Nguyễn Sơn Lam TS.; Đinh Thị Len ThS.
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Bài tập quản trị sản xuất và tác nghiệp
    (Tài chính, 2009) Trần Đức Lộc TS.; Nguyễn Thị Mai ThS.
    Những kiến thức cơ bản, kỹ năng thực hành về quản trị sản xuất và tác nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh doanh thuộc Học viện Tài chính.
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Bài tập thực hành văn hóa doanh nghiệp
    (Tài chính, 2024) Võ Thị Vân Khánh PGS.TS; Trần Thị Ngọc Diệp Ths; Nguyễn Linh Phương Ths
    Trình bày tóm lược lý thuyết về văn hóa doanh nghiệp bao gồm: văn hóa, văn hóa doanh nghiệp, đạo đức kinh doanh, văn hóa trong nội bộ doanh nghiệp, trong xây dựng và phát triển thương hiệu...hệ thống các câu hỏi tự luận và trắc nghiệm giúp người học nắm vững kiến thức kỹ năng của môn học và hệ thống các bài tập tình huống liên quan đến các chủ đề văn hoá doanh nghiệp.
  • Ấn phẩm
    Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa ở thành phố Hà Nội : Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Học viện
    (2016) Phan Phước Long ThS.; Đồng Thị Ngọc Lan ThS.
    Hệ thống hóa lý luận chung vê hiệu quả kinh doanh và các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Xây dựng mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Thành phố Hà Nội. Đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp đã nghiên cứu.
  • Ấn phẩm
    Các nhân tố của Digital Marketing ảnh hưởng đến hành vi mua của thế hệ Gen Z Việt Nam : Báo cáo tổng kết đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên tham gia xét giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên nghiên cứu khoa học cấp học viên
    (2023) Nguyễn Thị Diệu Linh; Vương Thị Thu Hà; Nguyễn Thị Nhung TS.
    Hệ thống hóa lý luận về ảnh hưởng của Digital Marketing đến hành vi mua của người tiêu dùng nói chung và Gen Z nói riêng. Kiểm định các nhân tố của Digital Marketing ảnh hưởng đến hành vi mua của Gen Z và đề xuất giải pháp cho doanh nghiệp sử dụng công cụ Digital Marketing tiếp cận khách hàng Gen Z hiệu quả.
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động bán hàng: nghiên cứu thực nghiệm tại công ty tnhh s.c. johnson & son Việt Nam
    (2022) Phạm Ngọc Tuân; Bùi Thu Hiền TS
    Bài viết nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quảhoạt động bán hàng thông qua nghiên cứu thực nghiệm tại công ty TNHH S.C. Johnson & Son Việt Nam. Nghiên cứu đãxác định được mô hình sáu yếu tốcóảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quảhoạt động bán hàng. Dựa trên mô hình định lượng hồi quy tuyến tính với dữ liệu chéo thông qua bảng câu hỏi nghiên cứu với thang đo Likert 5 mức độđược sử dụng, kết quảcho thấy ba yếu tố chính ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động bán hàng tại công ty TNHH S.C. Johnson & Son Việt Nam lần lượt làYếu tố môi trường tổ chức, Động lực vàYếu tố cá nhân. Nghiên cứu cũng đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quảbán hàng tại công ty TNHH S.C. Johnson & Son Việt Nam.
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh An Giang
    (2022) Vũ Trực Phức ThS
    Nghiên cứu nhằm xác định vàđo lường các yếu tốảnh hưởng đến ý định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng (NTD) tại tỉnh An Giang. Nghiên cứu được khảo sát tại 3 địa phương thuộc tỉnh An Giang, làTP. Long Xuyên, huyện ChợMới vàhuyện Châu Phú. Kết quảcó6 yếu tốảnh hưởng đến ý định mua hàng trực tuyến của NTD, gồm có: Sự hữu dụng, Sự dễ sử dụng, Rủi ro cảm nhận.
  • Ấn phẩm
    Các yếu tố quản lý ảnh hưởng đến việc vận dụng thẻ điểm cân bằng trong các doanh nghiệp ngành bán lẻ Việt Nam : Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Học viện
    (2022) Trương Thị Thuỷ
    Nghiên cứu cơ sở lý luận về thẻ điểm cân bằng. Phân tích, đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao việc vận dụng thẻ điểm cân bằng trong các doanh nghiệp ngành bán lẻ Việt Nam
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Cải thiện hoạt động chăm sóc khách hàng nhằm phát triển thị trường đối với sản phẩm Erp của Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Đầu tư Công nghệ Viettel
    (Học viện Tài chính, 2024) Tạ Trần Đức Thắng; Đinh Thị Len ThS.
    Phân tích, đánh giá thực trạng, đề xuất giải pháp cải thiện hoạt động chăm sóc khách hàng nhằm mở rộng thị trường đối với sản phẩm ERP của công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Đầu tư Công nghệ Viettel
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Chiến lược cạnh tranh = Competitive Strategy : Dịch từ nguyên bản tiếng Anh.
    (Nxb. Trẻ, 2012) Porter Michael E
    Cung cấp một nền tảng lâu dài và xuất phát điểm để từ đó tiến hành các nghiên cứu sau này. Bằng cách đưa vào một cấu trúc chặt chẽ để trả lời các câu hỏi làm thế nào để các doanh nghiệp có thể đạt được lợi nhuận vượt trội, những khung phân tích phong phú và hiểu biết sâu sắc của Porter hình thành một lý thuyết tinh vi về cạnh tranh chưa hề bị vượt qua trong vòng một phần tư thế kỷ qua.
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Chiến lược marketing - mix nhằm phát triển thương hiệu cà phê duy trí
    (2023) Nguyễn Thị Nhung TS; Nguyễn Duy Đức Bản
    Nghiên cứu tập trung phân tích chiến lược marketing - mix của thương hiệu Cà phê Duy Trí nhằm phát triển thương hiệu Cà phê Duy Trí khi cạnh tranh trên thị trường ngày càng trở nên gay gắt. Trên cơ sở lý thuyết về chiến lược marketing - mix để phát triển thương hiệu, nhóm tác giả sử dụng nghiên cứu định tính với 300 khách hàng được lựa chọn ngẫu nhiên để đánh giá thực trạng chiến lược marketing - mix trong phát triển thương hiệu cà phê Duy Trí. Kết quả nghiên cứu cho thấy cà phê Duy Trí cần chuyển đổi linh hoạt chiến lược sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến hỗn hợp trước những thay đổi của môi trường kinh doanh nhằm phát triển thương hiệu. Đồng thời, nghiên cứu cũng chỉ ra Cà phê Duy Trí chưa triển khai tốt công tác truyền thông và xúc tiến ảnh hưởng đến sự phát triển thương hiệu Cà phê Duy Trí trong bối cảnh cạnh tranh có nhiều biến động.
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Chính sách xúc tiến hỗn hợp nhằm tăng doanh thu của Công Ty Cổ Phần Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi
    (Học viện Tài chính, 2024) Trịnh Quốc Hùng; Nguyễn Quang Tuấn ThS.
    Phân tích, đánh giá thực trạng, đề xuất giải pháp xúc tiến hỗn hợp nhằm tăng doanh thu cho Công Ty Cổ Phần Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Đánh giá chất lượng nguồn nhân lực quản lý nhà nước về du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
    (2023) Nguyễn Quang Vĩnh; Lục Mạnh Hiển
    Mục đích của nghiên cứu nhằm ứng dụng phương pháp Fuzzy để đánh giá khoảng cách giữa sự kỳ vọng và cảm nhận thực tế của doanh nghiệp đối với chất lượng nguồn nhân lực QLNN về du lịch. Thông qua khảo sát với 100 người đang làm việc tại các doanh nghiệp du lịch tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Kết quả nghiên cứu cho thấy đối với sự cảm nhận thực tế 3 chỉ báo bị xếp hạng thấp nhất bao gồm: Xếp ở vị trí 19 là chỉ báo KN6 “Kỹ năng ngoại ngữ và tin học”. Xếp ở vị trí số 18 thuộc về TĐ6 “Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”; Xếp ở vị trí số 17 thuộc về KN1 “Kỹ năng lập kế hoạch”. Đối với sự kỳ vọng, 3 chỉ báo bị xếp hạng thấp nhất bao gồm: Xếp ở vị chí 19 là chỉ báo KN6 “Kỹ năng ngoại ngữ và tin học”; Xếp ở vị trí số 18 là chỉ báo KN5 “Kỹ năng phối hợp với doanh nghiệp” và Xếp ở vị trí số 17 là KN1 “Kỹ năng lập kế hoạch”. 3 chỉ báo có khoảng cách lớn nhất bao gồm: TĐ6 “Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, KT6 “Kiến thức nền tảng xã hội” và chỉ báo KT7 “Kiến thức về phát triển du lịch bền vững”. Bên cạnh đó xếp hạng khoảng cách giữa sự cảm nhận và kỳ vọng của các tiêu chuẩn khung năng lực QLNN về du lịch cho thấy Tiêu chuẩn về kiến thức có khoảng cách lớn nhất, xếp thứ 2 là tiêu chuẩn về thái độ và xếp ở vị trí thứ 3 là tiêu chuẩn về kỹ năng
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Đánh giá tác động của quản lý lãnh đạo đến quản lý kinh doanh liên tục: Vai trò trung gian của quản lý rủi ro
    (Học viện Tài chính, 2024) Nguyễn Thanh Thoại; Nguyễn Thị Thanh Thủy
    Nghiên cứu này xem xét tác động của quản lý lãnh đạo (leadership management - LM) đến quản lý kinh doanh liên tục (business continuity management - BCM) trong bối cảnh tại Việt Nam. Trong đó, quản lý rủi ro (risk management - RM) được đề xuất là biến trung gian cho mối quan hệ LM-BCM. Bằng cách sử dụng mô hình phương trình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (PLS-SEM), kết quả của nghiên cứu làm sáng tỏ rằng LM có ảnh hưởng tích cực đáng kể đến BCM trong bối cảnh doanh nghiệp xây dựng Việt Nam. Hơn nữa, RM đóng vai trò trung gian tích cực cho mối quan hệ giữa LM và BCM. Điều này góp phần ủng hộ khuynh hướng tăng cường quản lý rủi ro trong giai đoạn nền kinh tế khó đoán hiện nay.
  • Ấn phẩm
    Đạo đức kinh doanh và văn hoá doanh nghiệp
    (Đại học Kinh Tế Quốc Dân, 2007) Nguyễn Mạnh Quân
    Trình bày về vấn đề đạo đức trong kinh doanh, các triết lí về đạo đức trong kinh doanh, vấn đề liên quan đến đạo đức trong kinh doanh. Những tình huống đạo đức kinh doanh điển hình. Văn hoá doanh nghiệp và xây dựng phát triển văn hoá doanh nghiệp
  • Đang tải...
    Hình ảnh thu nhỏ
    Ấn phẩm
    Đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần Sông Đà Cao Cường
    (Học viện Tài chính, 2024) Lê Kim Ngân; Lê Xuân Đại ThS.
    Cơ sở lý luận, thực trạng, một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần Sông Đà Cao Cường
  • 1 (current)
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • 10
  • ...
  • 13

Thư viện Học viện tài chính

  • Địa chỉ:Số 58 Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • Điện thoại:0438385507
    Máy lẻ:610 +
  • Website:https://hvtc.edu.vn/thuvien
© Cơ quan chủ quản: Học viện Tài chính